Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Van bướm các loại, phân loại van bướm theo vật liệu chế tạo

0

Van bướm các loại, phân loại van bướm theo vật liệu chế tạo. Là loại van công nghiệp được lựa chọn khá phổ biến hiện nay, van bướm là loại van có nhiều kích thước nhiều dạng điều khiển vận hành và nhiều mẫu mã, được làm từ nhiều vật liệu khác nhau để người mua lựa chọn cho phù hợp với mình. Ngoài ra van còn có giá thành khá rẻ so với các loại van khác cùng kích cỡ, lắp đặt dễ dàng, thay thế và bảo dưỡng dễ, nhẹ vì thế nên van được lựa chọn phổ biến trong ngành công nghiệp hiện nay.

Chính vì sự đa dạng về van bướm như mẫu mã, kích thước, dạng điều khiển… nên van có nhiều kiểu phân loại khac nhau. Và dưới đây VINDEC giới thiệu phân loại van bướm theo các vật liệu chế tạo.

Van bướm inox

xem thêm: https://noithatphoxinh.edu.vn/tam-dem-khong-amiang-nam30-ferolite-chiu-nhiet-va-ap-luc-cao/

Là van toàn thân được làm bằng vật liệu inox và được gia công độ bóng nhất định để chống bám dính, được làm bằng 2 loại inox chủ yếu là inox 304 và inox 316. Van có đầy đủ các dạng điều khiển vận hành của van bướm và các kiểu kết nối, được sử dụng trong hóa chất hay xử lý nước , thực phẩm, được phẩm … van có độ bền cao hơn các loại van bướm thông thường , nhiệt độ và áp lực làm việc cao hơn, vì bằng inox nên chống ăn mòn rất tốt. Thân van và đĩa van, trục van được làm bằng inox 304 hoặc inox 316, 1 đầu của trục được kết nối với đĩa van và 1 đầu gắn với bộ phận điều khiểu của van. Gioăng làm kín được làm bằng cao su EPDM hoặc là nhựa PTFE

Van bướm gang

là van được làm từ gang dẻo, gang cầu, gang xám, áp lực làm việc của van lên đến 16 bar, van có đầy đù các dạng điều khiển và vận hành. Thân van được làm từ gang dẻo, gang cầu, gang xám. Trục truyền động làm từ chất liệu inox1 đầu của trục được kết nối với đĩa van và 1 đầu gắn với bộ phận điều khiểu của van. Đĩa van đươc làm từ inox hoặc gang là phần tiếp xúc trực tiếp với môi chất. Gioăng làm kín làm từ các loại cao su hoặc nhựa PTFE. Van vật liệu bằng gang được lựa chọn phổ biến hơn cả bởi vì giá thành van rẻ hơn các loại vật liệu khác, được ứng dụng nhiều trong các ngàng công nhiệp sản xuất, nước thải,dầu, khí ….

Van bướm nhôm

Van có thân van được làm từ nhôm, đĩa van được làm từ inox được gắn với trục  truyền chuyển động. trục truyền chuyển động của van cũng được làm từ vật liệu inox 1 đầu được gắn với dạng điều khiển còn 1 đầu còn lại được gắn với đĩa van. Gioăng làm kín được làm chủ yếu tự nhựa PTFE và các vật liệu làm kín như cao su. Van phù hợp với các ứng dụng đường ống kích thước lớn và sử dụng cho dầu,nước nóng, khí nén…

Van bướm thép

Là dòng van chịu được áp lực lớn hơn các dòng van bướm khác. Van đươc lựa chọn chủ yếu trong các ngành nhiệt điện, luyện kim hay hóa chất, thủy điện … Thân van được đúc nguyên khối bằng thép, Trục van truyền động làm bằng hợp kim có độ cứng cao, chiu mài mòn tốt. Đĩa van làm cùng chất liệu thép với thân van, đĩa van được kết nối với trục để đóng mở dòng chảy. gioăng làm kín được làm từ các vật liêu làm kín như gioăng cao su hoặc nhựa PTFE.

Van bướm nhựa

xem thêm

Thân van được làm từ các loại nhựa như nhựa PVC, UPVC, CPVC, PVDF … trục với đĩa van được làm bằng inox và có bọc bằng nhựa. Gioăng làm kín được làm  từ nhựa PTFE hoặc là cao su. Van được lụa chọn cho áp lực nhỏ dưới 10 bar như chế biến thực phẩm, hóa chất, xử lý nước, bể bơi hay trạm bơm. . . trọng lượng của van nhẹ hơn các loại van bướm khác, giá thành rẻ hơn, dễ lắp đặt và thay thế bảo dưỡng.

Điạ chỉ mua van uy tín.

Công ty VINDEC chuyên cung cấp các loại van công nghiệp và vật liệu làm kín được nhập khẩu từ các hãng nổi tiếng trên thế giới. Ngoài ra VINDEC chuyên gia công sản xuất các loại gioăng làm kín.

LH Mr Tuấn  0981 966 804

Địa chỉ 860 Phúc Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Gmail [email protected]

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.