Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Tư vấn lựa chọn mua mặt đá bếp cho gia đình

0

Phòng bếp là khu vực quan trong của mỗi gia đình, đặc biệt những sản phẩm mặt đá bếp có ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ, vệ sinh, sự an toàn sức khỏa đối với các thành viên trong gia đình.

Vậy nên lựa chọn mặt đá bếp như thế nào để có được những sản phẩm tốt nhất về chất lượng và đẹp về thẩm mỹ.

Nên lựa chọn mặt đá bàn bếp như thế nào?

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm đá mặt bếp. Hiện nay sản phẩm đá mặt bếp được chia thành các dòng khác nhau dựa theo chất liệu bao gồm: đá tự nhiên granite, đá nhân tạo thường, đá nhân tạo thạch anh, đá marble, đá Lg, đá vicostone, đá onyx,..

chọn mặt đá bếp
Cách chọn mặt đá bếp

Khi lựa chọn loại đá để làm mặt bàn bếp, chúng ta nên dựa theo một số tiêu chí sau:

Độ bền của đá mặt bếp: Xét về độ bền thì các dòng đá granite, marble, vicostone, đá lg, đá nhân tạo gốc thạch anh đều là những sản phẩm có độ bền cao và phù hợp với vị trí mặt bếp.

Đá nhân tạo thường thì có khả năng chống thấm và chống bám bẩn kém hơn so với các dòng còn lại.

Xét về thẩm mỹ: tất cả các dòng đá trên đều khá phổ thông và được nhiều gia đình lựa chọn làm mặt bếp. Mỗi loại đá sẽ có những đặc tính và vẻ đẹp riêng. Tùy theo phong cách thẩm mỹ, thiết kế nội thất mà mỗi người lại có những sự lựa chọn khác nhau.

Xét về giá thành: Đá granite và đá nhân tạo là 2 dòng đá bếp có mức giá vừa phải, giá của chúng giao động từ 700.000 – 1.500.000/md hoàn thiện. Các dòng đá còn lại thuộc dòng cao cấp hơn và mức giá của chúng thường từ 1.600.000 trở lên.

Màu sắc của đá bếp: Các chủng loại đá ốp lát đều có rất đa dạng các tone màu khác nhau. Thông thường trong thiết kế nội thất, khi chọn lựa màu sắc các thiết bị thường theo 2 xu hướng chính là lựa chọn màu cùng tone với các đồ nội thất còn lại hoặc sẽ lựa chọn các màu tương phản để làm nổi bật không gian bếp hơn.

đá mặt bếp màu trắng
Đá mặt bếp màu trắng

Hiện nay, đen và trắng là 2 màu đá mặt bếp chủ đạo được nhiều các gia đình lựa chọn nhất. Ngoài ra, nhiều người chọn đồ nội thất có màu hợp với tuổi hoặc theo sở thích.

Kích thước mặt bàn bếp: Đá mặt bếp của mỗi nhà thông thường sẽ rộng khaongr từ 60 – 65cm. Tuy nhiên, một số gia đình có không gian phong bếp rộng và họ thích để diện tích mặt bàn bếp rộng hơn khoảng 70 -80cm.

Đối với mặt bếp có kích thước thông dụng thì bất kể loại đá nào cũng có thể sử dụng được. Còn với những chiếc bàn bếp được thiết kế lớn hơn thì không thể chọn loại đá granite tự nhiên được, vì dòng đá này có khổ rộng chỉ từ 60 – 65cm. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn các dòng đá còn lại.

Trên đây là một số tiêu chí cơ bản giúp khách hàng dễ dàng hơn trong quá trình lựa chọn sản phẩm mặt đá bếp. Ngoài ra để biết chi tiết hơn và có thể xem thực tế được nhiều mẫu đá bàn bếp phổ thông trên thị trường cũng như giá cả của từng loại đá, bạn có thể tham khảo thêm tại https://khodahoangminhstone.vn/ .

đá mặt bếp màu vàng
Đá mặt bếp màu vàng

Và để chính xác nhất, bạn nên tới cơ sở thi công đá ốp bếp uy tín, và tham khảo các mẫu đá được trưng bày thực tế. Các tấm đá có kích thước lớn sẽ giúp bạn dễ hình dung được tổng quan bề mặt đá, độ bóng và các kiểu vân đá rồi đưa ra quyết định phù hợp nhất. Tùy vào nhu cầu, phong cách, kinh phí mà mỗi gia đình lại có những sự lựa chọn loại đá mặt bếp riêng.

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.