Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Lời khuyên chọn sàn nhà cho căn phòng hẹp

0

Một ngôi nhà đẹp là do sự phối hợp tinh tế về màu sắc, sắp xếp đồ vật của chủ nhà. Không chỉ chú ý đến các đồ vật và tường nhà mà đến sàn nhà cũng cần phải chú ý. Tuy nhiên đối với những căn phòng nhỏ lại khiến cho chủ nhà phải đau đầu ki chọn sàn. Dưới đây là một số lời khuyên để các bạn có thể chọn sàn gỗ cho phòng có diện tích nhỏ.

  1. Màu sắc

Thị giác con người thường chú ý đến màu sắc của đồ vật đầu tiên. Nên để ăn gian độ rộng của căn phòng chúng ta cần chọn lựa màu sắc sao cho phù hợp. Những căn phòng hẹp thì cần chọn những màu sang, nhẹ nhàng hay trung tính như: vàng nhạt, mâu nhạt, màu be, màu xám nhạt, hay màu trắng. Không nên chọn những sàn có màu tối bởi nó sẽ gây hẹp khoảng rộng trong phòng làm căn phòng hẹp hơn.

Cần phải chú ý đến màu sắc của đồ nội thất trong nhà để chọn màu sàn nhà cho phù hợp nhất. Việc chọn lựa đúng màu sẽ mang lại tính thẩm mỹ cho căn phòng. Chúng ta có thể chọn màu sàn nhà đối lập với màu của đồ nội thất để làm nổi bật lên điểm nhấn là những đồ nội thất trong phòng và sàn nhà cũng nổi khi đối lập màu với đồ nội thất.

Không phải không thể chọn sàn nhà tối màu, nếu dùng sàn nhà tối màu thì chủ nhà sẽ phải kỳ công hơn cho việc lựa chọn màu đồ nội thất hay sơn tường màu sang. Chú ý là không nên để sàn gỗ tối màu tiếp xúc trực tiếp với ánh sang mặt trời bởi nó dễ bị phai màu. Nên chọn thêm các đồ như gương to đặt ở trong phòng dể tăng cảm giác rộng hơn cho căn phòng.

Các bạn nên chú ý toàn bố cục màu sắc đồ đạc trong nhà để có sự phối hợp màu sắc đẹp mắt và giúp cho chúng ta có cảm giác căn phòng rộng hơn khi vào phòng.

  1. Chọn bề mặt

Không gian của căn phòng còn bị ảnh hưởng bởi bề mặt của sàn gỗ nên việc chọn lựa cần xem xét kỹ càng. Đối với căn phòng hẹp thì thường mọi người được tư vấn chọn sàn nhà có bề mặt bóng chứ không phải bề mặt sần. Bởi bề mặt bóng thường sẽ có tác dụng phản chiếu và làm cho căn phòng sáng hơn, có độ rộng hơn. Sàn bóng trong căn phòng có diện tích nhỏ sẽ hề gây mất an toàn cho người sử dụng. Nhiều người thường lo lắng khi chọn sàn mặt bóng bởi sợ sẽ bị trơn trượt, nhưng phòng hẹp thì lại có ít không gian đi lại nên điều đó không hề ảnh hưởng. Sàn bóng còn có ưu điểm là dễ dàng lau chùi, vệ sinh sàn nhà. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho việc lau chùi dọn dẹp nhà của của chủ hộ.

Tuy nhiên nếu chủ nhà muốn chọn sàn gỗ vân sần thì cũng không sao cả. Nhưng cần chọn những màu sắc sáng như màu vàng, màu mật ong, màu mâu nhạt, vàng nâu. Đây sẽ là yếu tố giúp căn phòng sáng lên, rộng hơn và đánh lừa thị giác người nhìn. Những màu sắc sáng sẽ giúp căn phòng trông rộng hơn, sáng sủa hơn. Tuy nhiên nó lại không dễ dàng lau chùi như sàn bóng nên tường mất thời gian dọn dẹp hơn. Khi lau dọn sàn sần thì các bạn nên lau tỉ mỉ mới có thể sạch sàn nhà, không thể lau qua một lần được.

Bên trên là một số lời khuyên để các bạn có thể chọn được sàn gỗ phù hợp với diện tích căn phòng trong nhà sao cho ưng ý nhất. Chúc các bạn có thể trang trí xong ngôi nhà đẹp mắt và vừa ý cho gia đình.

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.