Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Cách chọn size đồng hồ Casio dây da cực chuẩn cho cả nam và nữ

0

Cách chọn size đồng hồ Casio dây da cực chuẩn cho cả nam và nữ

Đồng hồ Casio dây da nói riêng và các loại đồng hồ dây da nói chung đều có thiết kế ôm sát tay nên phù hợp cho mọi kích cỡ cổ tay khác nhau. Tuy nhiên, làm sao để chọn kích thước mặt số phù hợp vẫn là thông tin mà bạn cần phải quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Lưu ý khi chọn size đồng hồ Casio dây da

– Tham khảo kích thước size đồng hồ phổ biến trên thị trường

Những kích thước này được xem là kích thước chung và chuẩn cho các mẫu đồng hồ đeo tay thời trang trên thị trường. Trong đó, đồng hồ cho nam có kích thước phổ biến từ 34 – 50mm, còn đồng hồ cho nữ sẽ có kích thước phổ biến từ 23 – 38mm. Tất nhiên, với đặc tính riêng trong thiết kế nên nhiều dòng đồng hồ Casio dây da sẽ có kích thước mặt lớn hơn so với tiêu chuẩn. Chẳng hạn như, đồng hồ nam Edifice có những mẫu kích thước lên tới 52mm, còn dòng Baby-G cho nữ cũng có không ít mẫu mặt trên 40mm.

– Lựa chọn kích thước đồng hồ theo thông số cơ bản

Sau khi đã biết được những kích thước chuẩn của đồng hồ Casio dây da thì bạn có thể lựa chọn đồng hồ dựa theo kích thước cổ tay hoặc lựa chọn theo kích thước an toàn. Kích thước an toàn được hiểu là những mẫu đồng hồ phù hợp cho mọi loại cổ tay. Chẳng hạn như, với nam giới thì đồng hồ có đường mặt kính từ 39 – 42mm là kích thước cở bản và phù hợp với hầu hết mọi người. Còn với nữ giới thì sẽ là 29 – 34mm. Điều này phù hợp áp dụng khi mua đồng hồ tặng bạn bè, người thân…

– Áp dụng công thức tính kích thước cổ tay

Đây là công thức chọn mặt đồng hồ dây da Casio phù hợp đang được nhiều người áp dụng: Kích cỡ mặt đồng hồ tối ưu = tỉ lệ chu vi cổ tay/4,5; Cỡ mặt đồng hồ tối đa = Chu vi cổ tay/4; Cỡ mặt đồng hồ tối thiểu = Chu vi cổ tay/5. Dựa vào công thức này, bạn có thể tự đo chu vi cổ tay và tính toán sao cho chọn được một mẫu đồng hồ Casio dây da có kích thước phù hợp.

Một số kích thước đồng hồ tương ứng với cổ tay.

– Sự hài hòa giữa dây đeo và mặt kính

Bên cạnh chú ý đến đường kính mặt đồng hồ thì bạn cũng không nên bỏ qua độ rộng của dây da. Dây da phải có chiều rộng phù hợp với đồng hồ và cả cổ tay nữa. Nếu cổ tay nhỏ, không nên chọn đồng hồ dây da bản rộng. Ngược lại, nếu cổ tay lớn thì nên chọn những mẫu đồng hồ nam dây da, nữ dây da có độ rộng hợp lý và không quá tương phản với cổ tay.

Để xác định được độ rộng của đồng hồ Casio dây da, bạn có thể dùng thước kẹp. Nếu đọ rộng của dây bằng 1 nửa mặt kính thì phù hợp. Thông thường, các bạn nam sử dụng đồng hồ dây da nam có độ rộng dây từ 18 – 24mm là được, còn bạn nữ thì từ 12 – 18mm.

Lưu ý khi chọn đồng hồ dây da Casio Oversize

Những chiếc đồng hồ oversize khá phổ biến ở thương hiệu Casio, chúng phá vỡ các tiêu chuẩn đồng hồ đeo tay thông thường và tạo sự khác biệt. Các mẫu đồng hồ dây da Casio oversize thường có thiết kế mạnh mẽ, thể hiện sự cá tính và quyền lực. Với các mẫu đồng hồ này thì bạn không cần phải dựa theo một quy tắc tiêu chuẩn nào. Song để đảm bảo đồng hồ đeo lên tay đẹp và thể hiện được phong cách riêng thì hãy nên chọn đồng hồ lớn hơn một chút với cổ tay, và đừng nên quá lớn. Độ dày của đồng hồ cũng cần phải phù hợp. Nếu cổ tay nhỏ thì ưu tiên các mẫu đồng hồ oversize mặt mỏng. Phần tai và dây đeo đồng hồ phải thon gọn để có thể ôm sát cổ tay.

Cuối cùng, bạn cũng nên chú ý đến kiểu mặt đồng hồ nữa nhé. Mặt tròn tạo cảm giác nhẹ nhàng, còn mặt vuông lại mang đến sự cá tính. Tay to và xương rất thích hợp cho những chiếc đồng hồ Casio mặt vuông, còn kiểu mặt tròn thì được xem là kiểu mặt đồng hồ thịnh hành và phù hợp với nhiều người khác nhau.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách chọn một chiếc đồng hồ Casio dây da phù hợp cho bản thân!

Thông tin liên hệ:

ANH KHUÊ WATCH

Địa chỉ: Số 20 đường 3 tháng 2, P.12, Quận 10

Tư vấn mua hàng (8:00 – 17:00): 1900 068 676 (Phím 1)

Chăm sóc khách hàng: 1900 068 676 (Phím 3)

Xem thêm:
https://noithatphoxinh.edu.vn/chon-mau-son-phong-bep-hop-phong-thuy/

https://noithatphoxinh.edu.vn/huong-dan-cach-van-hanh-xe-nang-cho-nguoi-moi/

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.