Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Tư vấn chọn mua máy lọc nước phù hợp với gia đình

0

Máy lọc nước đang dẫn trở thành một thiết bị không thể thiếu cho mỗi gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết chọn mua chiếc máy lọc nước phù hợp với gia đình của mình. Dưới đây là các tiêu chí để lựa chọn một chiếc máy lọc nước tốt.

Công nghệ lọc

Trên thị trường hiện nay phổ biến các loại máy lọc nước sử dụng 2 công nghệ lọc chính là RO và nano.

  • Công nghệ nano: được cấu tạo bởi màng mỏng với các lỗ lọc cỡ vài chục nanomet, có khả năng loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, gỉ sét. Tuy nhiên công nghệ này không có khả năng loại bỏ hoàn toàn các ion kim loại nặng, virus vì thế chỉ phù hợp sử dụng với nguồn nước máy đã đạt tiêu chuẩn nước ăn uống và sinh hoạt.

  • Công nghệ RO: sử dụng màng lọc với lỗ lọc kích thước siêu nhỏ (<0.5 nanomet), hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược có khả năng loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật, virus, vi khuẩn, kim loại nặng, hóa chất có trong nước cho nguồn nước sau lọc tinh khiết và an toàn khi sử dụng. Điểm đặc biệt của công nghệ này là các tác nhân gây hại trong nước sẽ theo dòng nước thải đi ra ngoài, do đó hạn chế được rủi ro tắc, thủng màng lọc.

Tùy vào nguồn nước đầu vào mà người tiêu dùng cần chọn loại máy sao cho phù hợp để việc xử lý nước đạt hiệu quả tốt nhất.

Chất lượng nước đầu vào

Tùy thuộc vào chất lượng nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng mà có lựa chọn mua máy lọc nước phù hợp để việc xử lý nước đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với nguồn nước máy đã tương đối sạch có thể uống sau khi đun sôi thì bạn có thể sử dụng máy lọc nước công nghệ nano hoặc máy lọc nước điện giải.

Thiết kế kiểu dáng

Hiện nay, các dòng máy lọc nước rất đa dạng về kích thước, kiểu dáng, tính năng như máy lọc nước có tủ, máy lọc nước để bàn, để gầm hay máy lọc nước nóng lạnh. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như vị trí lắp đặt trong không gian sống nhà bạn mà lựa chọn máy lọc nước sao cho phù hợp nhất.

Chất lượng nước sau lọc

Chất lượng nước sau lọc là tiêu chí được nhiều người quan tâm nhất khi chọn mua máy lọc nước. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình, bạn nên chọn mua các sản phẩm máy lọc nước uy tín được Bộ Y Tế kiểm định và cấp chứng nhận nước uống trực tiếp QCVN6-1:2010/BYT. Hiện nay mới có rất ít các thương hiệu máy lọc nước được kiểm định và cấp chứng nhận này.

Giá thành

Các loại máy lọc nước hiện có có nhiều mức giá khác nhau dao động từ 5-9 triệu đồng. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và thu nhập của gia đình màm bạn nên lựa chọn dòng máy sao cho phù hợp nhất.

Ngoài những tiêu chí ở trên thì còn một số thiêu chí khác như nhu cầu sử dụng nước nóng lạnh, công suất lọc… Người tiêu dùng cần dựa vào tình hình thực tế cũng như nhu cầu của gia đình mình mà chọn lựa chiếc máy lọc nước phù hợp nhất,

Xem thêm: Nên mua máy lọc nước AO Smith hay Karofi

Nguồn: http://chuyengiamaylocnuoc.vn/tu-van-chon-mua-may-loc-nuoc-cho-gia-dinh/

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.