Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Những điều cần chú ý khi muốn chọn nội thất cho phòng bếp

0

Bếp là nơi giữ lửa cho gia đình nên việc chọn những đồ nội thất tiện dụng cho nó là điều được nhiều người quan tâm, chú ý. Nên chọn nội thất như nào để cho căn bếp không bị buồn tẻ, sơ sài. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lưu ý khi chọn đồ nội thất để phòng bếp trở nên sinh động, bắt mắt.

1. Kệ bếp

Đây là vấn đề nên được quan tâm hàng đầu khi muốn lắp đặt nội thất cho phòng bếp. Kệ bếp gồm có: bếp nấu, khu vực chế biến thức ăn và bồn rửa. Phải thiết kế sao cho kệ bếp có chiều cao hợp lý để quá trình nấu ăn được thuận lợi. Kệ bếp có rất nhiều vật liệu để làm như gỗ, bê tông, granite,…và có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Các bạn có thể chọn những chiếc kệ bếp sao cho phù hợp với bếp nhà mình.

2. Tủ bếp

Tủ bếp cũng là đồ nội thất không thể thiếu trong bếp được, tùy vào phong cách mà các bạn hướng cho căn bếp thì sẽ có các kiểu tủ khác nhau. Nếu bếp nhà bạn rộng thì bạn hoàn toàn nên chọn tủ bếp kiểu chữ U. Ngoài chức năng dung để nấu nướng thì nó có thể làm bàn ăn cho gia đình bạn luôn. Rất là
tiện lợi phải không nào. Hay tủ bếp hình chữ L cũng là một ý kiến không tồi cho căn bếp rộng nhà bạn.
Còn đối với những căn bếp không mấy rộng rãi thì tủ bếp hình chữ I là điều nên chọn hang đầu. Nó sẽ giúp cho không gian bếp nhà bạn thoáng hơn và rộng hơn. Khi đi chọn tủ bếp hãy chú ý đến chiều cao căn bếp của gia đình bạn nhé. Hãy chọn tủ hợp với chiều cao của căn bếp để vừa tiện lợi, vừa đẹp mắt, có tính thẩm mỹ.

3. Bàn ăn

Tùy vào tính cách, kiểu dáng hay mục đích sử sử dụng các bạn có thể chọn cho gia đình mình một chiếc bàn ăn hợp lý. Đối với những người có tính cách hiện đại thì thường hay chọn những kiểu bàn ăn
như bàn kính để dễ lau chùi, và trông cũng hiện đại cho căn bếp. Những người đơn giản thì họ luôn thích những mẫu bàn ăn mộc mạc, làm bằng chất liệu gỗ mang lại cảm giác ấm áp mà giá cả lại phải chăng.

Tùy vào số lượng thành viên trong gia đình bạn là đông hay ít để quyết định được kiểu bàn ăn cho hợp lý. Nếu gia đình ít người thì nên chọn bàn tròn với kiểu dáng thiết kế tinh tế. Còn gia đình bạn mà đông người hay có nhiều khách đến dùng bữa thì nên chọn những kiểu bàn có thể mở rộng ra hay gập gọn vào. Thường thì kiểu bàn này luôn lắp ráp đơn giản, linh hoạt. Tùy vào lượng tiền gia đình có mà bạn có thể chọn chất liệu cho bàn ăn của gia đình mình.

4. Trang trí cho không gian của phòng bếp

Việc chọn màu sắc cho phòng bếp và đồ nội thất cũng là yếu tố nên quan tâm để có thể làm nổi bật không gian của phòng bếp. Nên chọn những màu tươi sáng cho căn bếp như màu trắng, màu kem, xanh lục,…để mang lại cảm giác tươi mới, nhiều năng lượng và thoải mái cho người nấu ăn.

Nên sắp xếp chọn vị trí để bát đĩa, gia vị, xoong nồi cho hợp lý đễ tìm và tiện lấy, tránh để quá cao gây khó khăn khi lấy đồ. Có thể để thêm một vài chậu cây cảnh nhỏ trong bếp gần của thông gió hay vị trí
đẹp để tăng tính thẩm mỹ cho phòng bếp.
Bên trên là một số lưu ý chọn nội thất cho phòng bếp mà chúng tôi chia sẻ cho các bạn. Mong các bạn có thể chọn được những đồ nội thất cho phòng bếp của gia đình mình thật ưng ý nhé.

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.