Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Nên chọn nội thất gỗ cho gia đình như thế nào

0

Chọn mua đồ nội thất cho gia đình tưởng chừng rất đơn giản thế nhưng không phải vậy, nếu như chọn két sắt gia đình thì chúng ta có thể đưa ra sự lựa chọn ngay đó là mua két sắt Hòa Phát thế nhưng các đồ nội thất có chất liệu là gỗ thì thật không dễ dàng chút nào bởi hiện nay có rất nhiều loại gỗ với nhiều chất lượng khác nhau, vậy nên chọn như thế nào???

nội thất gỗ cho gia đình 1

Gỗ tự nhiên:

Là loại gỗ sinh trưởng trong thiên nhiên (rừng), có chất lượng rất tốt đọ bền rất cao, được tạo thành từ những cây có tuổi thọ cao và rất bền trong môi trường khô ráo. Gỗ tự nhiên cũng có nhược điểm như cong vênh, co giãn khi nhiệt độ quá cao hay quá, thế nhưng sự giản nở này là rất ít và không đáng kể. Khi sử dụng gỗ tự nhiên chỉ cần hiểu rõ đặc tính của từng loại gỗ để có thể lựa chọn đồ gỗ nội thất chuẩn cho không gian gia đình.

 Gỗ tạp

Là những loại gỗ trồng có thể dùng làm sàn nhà, cầu thang và nơi thường chịu lực mạnh, nhưng khí hậu nước ta nóng ẩm, hanh khô nên gỗ thường co giãn và có thể bị mối mọt, nứt và cong vênh, chính vì vậy việc giữ gìn và bảo vệ được những sản phẩm gỗ tự nhiên không hề dễ dàng. Nhưng sản phẩm nội thất được làm từ các loại gỗ này có chất lượng cao mang giá trị thẩm mỹvà đặp biệt là giá thành rất rẻ phù hợp với túi tiền của tất cả mọi người.

Gỗ nhập khẩu

Gỗ nhập khẩu đa phần là các cây gỗ lá kim, thớ nhẹ cứng chắc và chịu lực nén tốt, thớ gỗ có những đường vân uốn lượn rất trang nhã, tâm gỗ có xác xuất kháng sâu và đươc tẩm chất bảo quản, các sản phẩm này luôn tạo cảm giác sang trọng, hiện đại và trẻ trung cho ngôi nhà bạn.

Gỗ quý

Nhóm gỗ này có màu sắc, vân thớ đẹp, hương thơm và rất khan hiếm nên có giá trị kinh tế cao nhất, những loại gỗ này thường được dùng làm đồ mỹ nghệ, gỗ lạng, ván sàn đặc biệt, hàng mộc chạm khắc… 

Gỗ công nghiệp

Nguồn gỗ tự nhiên ngày càng cạn kiệt, để đáp ứng nhu cầu sử dụng gỗ trong thiết kế nội thất và sản xuất nội thất gia dụng thì ván gỗ công ngiệp ra đời với nhiều màu sắc, chủng loại phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Đặc biệt, ván gỗ công nghiệp có đặc tính cơ lý là không cong vênh, co ngót nên đang được ưa chuộng trong thiết kế nội thất hiện đại.

Ván ghép

Là loại ván gồm nhiều thanh ngắn hai đầu gỗ được xẻ theo kiểu cài răng cưa ghép lại thành những thanh có chiều dài bằng nhau sau đó ghép lại với nhau thành tấm to nên sẽ thấy vết ghép hình răng cưa trên bề mặt ván, loại vấn gỗ này thích hwjp sử dụng bàn bàn ghế nhà hàng, quán ăn bình dân, hay làm sản gỗ.

Ván MDF

Là các loại nhánh cây, gỗ vụn cho vào máy dập nhỏ, đưa vào máy nghiền nát, lúc này là các sợi gỗ nhỏ cellulo, các sợi gỗ này được đưa qua bồn rửa trôi các tạp chất và khoáng chất. Cuối cùng, đưa vào máy trộn keo kết hợp chất kết dính, chất bảo vệ gỗ và bột độn vô cơ rồi ép thành từng tấm, loại ván này thích hợp dùng làm vạch ngăn hay trang trí không thể dùng làm bàn ghế hay các loại vật dụng khác.

Ván dăm

Được sản xuất bằng quá trình ép dăm gỗ đã trộn keo, tương tự như MDF nhưng gỗ được xay thành dăm nên chất lượng kém hơn ván sợi, loại ván này chất lượng cực kém không thích hợp sử dụng để làm đồ nội thất, chỉ có thể dùng để cách âm, cách nhiệt làm vách.

nội thất gỗ cho gia đình3

Trên đây là những điều cần biết khi chọn nội thất gỗ cho gia đình các bạn nên tham khảo và áp dụng khi cần.

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.