Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Ý nghĩa của cây Đại trong đời sống hàng ngày

0

Cây đại  là loài cây rất phổ biến ở đất nước ta,nó phù hợp với khí hậu và địa hình. Khí hậu nhiệt đới ẩm,lương mưa trung bình năm nhiều,cây đại cũng trải rộng trên mọi miền của tổ quốc. Ở nước ta cây đại gồm ba loại chính,được phân loại dưa trên màu sắc của hoa: hoa đại hoa trắng vàng,hoa đại hoa đỏ,hoa đại hoa hồng.Với những ưu điển và đặc tính sinh trưởng của cây,cây là một loại cây trồng làm cảnh rất đẹp. Được rất nhiều người yêu thích.Cây trồng chủ yếu quanh các dự án nhà ở,công trình đô thị,công viên,ven đường,và đền chùa.Cây mang nhiều ý nghĩa khác nhau.

Hình: Cây đại cỡ lớn

Cây Đại là loại cây thân gỗ,cành phân nhánh nhiều,tán lá rộng.Cây có sức sống và sinh trưởng phát triển rất mạnh. Cây là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt,không ngừng vươn lên phía trước. Đại diện cho ý chí kiên cường bất khuất. Cây trồng làm cảnh quanh các công trình đô thị,nhà ở đền chùa,…. với những đặc tính tốt của mình,dễ thích nghi với nhiều loại địa hình,từ đồng bằng đến miền núi,nơi có khí hậu khắc nghiệt cũng có thể phù hợp. Cây đại cũng chính vì lẽ đó mà mang ý nghĩa về mặt phong thủy,đem lại cho gia chủ sức mạnh,đại diện cho ý chí kiên cường,dễ thích nghi với mọi điều kiện hoàn cảnh. Trong từ hán việt, Đại có nghĩa là to lớn,phủ ý chí của tiền tài danh vọng.với hàm ý mang lại nhiều tài lộc.

Hoa đại thường nở quanh năm. Hoa thường nở theo chùm,một chùm từ khoảng 8 đến 10 bông. Nụ hoa khi chưa nở cuộn hình xoắn ốc,khi nở thì nở bung ra tỏa hương thơm ngào ngạt. Hoa đại với đặc điểm là cánh hoa dày,mang nhiều màu sắc ,từ trắng,đỏ,hồng nhạt. Hoa đại gây ấn tượng bởi mùi thơm của nó.Mùi hương thơm ngát đặc trưng,dịu dàng và đắm say. Hoa nở không bền nhưng mùi hương thì có thể lưu luyến mãi. Hoa đại thơm như vậy,mang ý nghĩa của sự tươi trẻ,của sức sống,của nhiệt huyết,tạo ra giá trị khiến cho người khác phải trầm trồ thán phục,và những giá trị đó thì được lưu truyền mãi tận về sau này.

Hình: Cây đại trồng tâm linh

Người ta mua bán cây đại trồng ở mỗi nơi đều mang những nét đẹp khác nhau, làm đẹp cảnh quan đo thị và nhiều nơi khác nhau, cây Đại được trồng ở chùa thể hiện được vẻ uy nghi,mang ý nghĩa tâm linh, hương hoa thoang thoảng bay khắp nơi trong chùa tạo vẻ thanh tịnh,những người khi đến chùa,được ngửi hương hoa thơm ngát khiến cho tâm hồn chúng ta trở nên thanh tịnh. Vào những ngày hè nóng nực,các cụ thường hay ngồi dưới bóng cây đại cùng nhau thưởng trà,chơi cờ.. đó cũng là những thú vui tao nhã.Cây đại mang rất nhiều ý nghĩa,chính vì đó mà rất nhiều người yêu thích nó. Và ai cũng muốn trồng cho khuôn viên nhà mình một cây đại

Xem thêm:

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.