Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Các loại kích thước gạch tổ ong. Gạch tổ ong có thể làm gạch ốp lan can không?

0

Gạch tổ ong là một loại gạch thông dụng và vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Hôm nay, hãy cùng bài viết này làm rõ hơn về các đặc điểm, công dụng cũng như kích thước gạch tổ ong nhé!

Gạch tổ ong là gì?

Gạch tổ ong còn có tên gọi khác là đá ong hoặc gạch đá ong. Lý do có tên gọi này là vì nguyên liệu chính sản xuất ra sản phẩm này là dòng đá ong tự nhiên được khai thác từ các vùng núi đá (đôi khi là trong lòng đất). 

Gạch tổ ong là gì?

Đá ong được biết đến với 2 loại khá phổ biến là đá ong đỏ và đá ong xám. Để phân biệt 2 loại này rất đơn giản, chúng ta sẽ dựa vào màu sắc bên ngoài. Đá ong đỏ thường có các màu tươi sáng như đỏ, vàng, nâu vàng. Còn đá ong xám thường có các màu tối như xám, đen, nâu đen. 

Sản phẩm gạch ong xám

Khi tiến hành nung, đúc gạch thì thành phẩm cho ra gạch có bề mặt nhiều lỗ rỗ nhỏ giống như “tổ ong”. Khi sản xuất gạch tổ ong, người ta có thể áp dụng nhiều khuôn để cho ra kích thước gạch tổ ong khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về số liệu kích thước ở phần dưới nhé!

Kích thước gạch tổ ong thường thấy

Đá tổ ong là vật liệu thường thấy trong các công trình xung quanh chúng ta. Để có thể phục vụ đa dạng yêu cầu của công trình xây dựng thì người thợ cũng sẽ tạo ra các sản phẩm đá ong với đa dạng kích thước.

Gạch tổ ong với nhiều kích thước khác nhau

Các loại kích thước gạch tổ ong thường gặp nhất đó là 10mm x 20mm, 10mm x 30mm, 20mm x 20mm, 20mm x 30mm, 15mm x 30mm, 20mm x 40mm,… Độ dày của các sản phẩm gạch tổ ong sẽ nằm trong khoảng 1- 2 cm. Tuỳ thuộc vào tính chất công trình, bề mặt tường và không gian để lựa chọn loại kích thước gạch phù hợp. 

Ngoài những kiểu kích thước cố định này thì bạn hoàn toàn có thể liên hệ tới xưởng để yêu cầu sản xuất gạch tổ ong với kích thước mong muốn.

Gạch tổ ong có thể làm gạch ốp lan can không?

Sau khi tìm hiểu về đặc điểm, kích thước gạch tổ ong thì nhiều người cũng thắc mắc rằng gạch tổ ong có thể sử dụng để làm gạch ốp lan can không? 

Gạch tổ ong có bề ngoài khác với nhiều loại gạch khác là bề mặt không bằng phẳng. Nhưng nó cũng được ứng dụng trong rất nhiều công trình khác nhau từ ngoại thất đến nội thất. 

Đặc biệt, gạch tổ ong rất phù hợp để trang trí căn nhà, nhất là những căn nhà đi theo phong cách thiên nhiên. Do đó mà gạch tổ ong hoàn toàn có thể đáp ứng mong muốn sử dụng làm gạch ốp lan can. Nó sẽ khiến căn nhà của bạn có một phong cách vô cùng mới mẻ nhưng rất phù hợp mỹ quan.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua gạch tổ ong và cần đặt hàng kích thước gạch tổ ong, liên hệ ngay với Gốm Minh Tuấn để được tư vấn nhanh chóng nhất.

Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi, bạn đọc đã nắm vững được những kích thước gạch tổ ong phổ biến nhất. Từ đó lựa chọn được loại gạch phù hợp với công trình của mình.

Có thể bạn quan tâm: 

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.