Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Quy trình làm thủ tục chuyển hộ khẩu

0

Chuyển hộ khẩu là một thủ tục hành chính không còn xa lạ với tất cả người dân. Tuy nhiên khi thực hiện thủ tục này, người dân vẫn thường mắc phải các rắc rối gây mất thời gian và công sức. Nguyên do vì đâu mà có những rắc rối này ? Đó là một phần do sự hiểu biết quy trình làm thủ tục chuyển hộ khẩu của người dân còn chưa được đầy đủ, thứ hai là do các hướng dẫn và quy định của pháp luật vẫn chưa có sự rõ ràng. Bài viết này sẽ giúp các bạn làm thủ tục chuyển hộ khẩu nhanh chóng hơn.

Thủ tục chuyển hộ khẩu khác tỉnh

Thủ tục chuyển hộ khẩu khác tỉnh là một trong những dạng chuyển hộ khẩu phổ biến diễn ra, khi mà người dân thay đổi nơi cư trú, sinh sống, do vậy cần phải chuyển hộ khẩu sang tỉnh khác. Để có thể được chuyển hộ khẩu khác tỉnh một cách hợp pháp và đúng với quy định của pháp luật, người dân cần thỏa mãn điều kiện sau đây : người dân muốn chuyển hộ khẩu khác tỉnh cần được cấp giấy phép chuyển hộ khẩu theo quy định tại Khoản 2 điều 28 Luật Cư trú 2006, tức là người đó phải chuyển hộ khẩu từ tỉnh mà mình đang sinh sống sang một tỉnh bên ngoài khác.

Quy trình làm thủ tục chuyển hộ khẩu

Để làm thủ tục chuyển hộ khẩu từ tỉnh này sang tỉnh khác, người dân cần chuẩn bị các giấy tờ và hồ sơ cần thiết, bao gồm :  phiếu báo thay đổi nhân khẩu, hộ khẩu; sổ hộ khẩu và bản sao có công chứng chứng minh thư và thẻ căn cước công dân. Người dân cần đem các giấy tờ này đến cơ quan công an quận, huyện, thị xã của thành phố trực thuộc trung ương, công an thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Trong thời gian 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ thì công dân sẽ được cấp giấy chuyển hộ khẩu theo quy định của pháp luật.

Quy trình làm thủ tục chuyển hộ khẩu cho con

Đối với trường hợp chuyển hộ khẩu cho con thì người dân cũng cần thỏa mãn các điều kiện để được chuyển hộ khẩu theo quy định của pháp luật. Đối với người chưa thành niên không đăng kí thường trú cùng cha, mẹ, cha hoặc mẹ mà đăng kí thường trú cùng với người khác thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ,…
Quy trình làm thủ tục chuyển hộ khẩuKhi làm thủ tục chuyển hộ khẩu cho con, người dân cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ cần phải có, bao gồm phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bản khai nhân khẩu, văn bản đồng ý của cha mẹ cho phép con đăng kí hộ khẩu thường trú cùng với người khác, giấy khai sinh của trẻ, bản sao có công chứng chứng minh thư, thẻ căn cước công dân của cha mẹ.

Thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới

Để có thể làm thủ tục chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới, trước tiên bạn cần thực hiện thủ tục thay đổi nơi đăng kí thường trú. Trước đó, bạn cần phải thực hiện thủ tục để được cấp giấy chuyển hộ khẩu theo quy định của pháp luật, sau đó thì thực hiện thủ tục thay đổi nơi thường trú. Việc chuyển hộ khẩu khi mua nhà mới là rất quan trọng và cần thiết để không gây ra các rắc rối trong giấy tờ nhà ở sau này của người dân.

Quy trình làm thủ tục chuyển hộ khẩu

Nhìn chung, quy trình làm thủ tục để chuyển hộ khẩu không quá phức tạp và rắc rối. Chỉ trong một thời gian ngắn bạn đã có thể chuyển hộ khẩu thành công. Để thực hiện thủ tục chuyển hộ khẩu thuận lợi, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và các giấy tờ cần thiết theo quy định của pháp luật, đồng thời thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước để quá trình diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn https://alonhatro.com/.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Giá nhà quận 1 ngày càng tăng mạnh

>>> Những đại kỵ trong phong thủy nhà ở

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.