Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn đối với từng loại

0

Việc đăng ký sử dụng hóa đơn luôn là vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực đặc thù như hóa đơn bán lẻ xăng dầu, hóa đơn điện, nước…. Chính vì vậy trong bài viết này sẽ hướng dẫn các đăng ký sử dụng hóa đơn đối với từng loại hóa đơn.

Đối với đăng ký sử dụng hóa đơn tự in

– Đối tượng áp dụng:

Đối tượng áp dụng của sử dụng hóa đơn tự in bao gồm những đối tượng sau:

+ Thứ nhất là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của pháp luật trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao

+ Thứ hai là có mức vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng trở lên tính theo số vốn đã thực góp đến thời điểm thông báo phát hành hóa đơn.

+ Thứ ba là doanh nghiệp mới thành lập có vốn điều lệ dưới 15 tỷ đồng

– Về hồ sơ đăng ký:        

     
Đối với hồ sơ đăng ký hóa đơn tự in sẽ bao gồm:

+ Đề nghị sử dụng hóa đơn mẫu 3.14. Mẫu này được ban hành kèm theo thông tư số 39/2014/TT-BTC)

+ Theo quy định, trong vòng 2 ngày làm việc cơ quan thuế không có phản hồi thì sẽ coi như chấp nhận đề nghị sử dụng hóa đơn của doanh  nghiệp.

đăng ký hóa đơn điện tử

Đăng ký sử dụng hóa đơn đặt in

Các bạn đừng nhầm lẫn giữa khái niệm hóa đơn tự in và hóa đơn đặt in nhé. Quy định về đối tượng áp dụng và hồ sơ đăng ký như sau:

– Quy định về tượng áp dụng:

+ Thứ nhất là Doanh nghiệp  phải thuộc đối tượng được tạo hóa đơn tự in.

+ Thứ hai là doanh nghiệp không thuộc đối tượng phải mua hóa đơn của cơ quan thuế.

– Quy định về hồ sơ đăng ký:

+ Đề nghị sử dụng hóa đơn mẫu 3.14 đã được ban hành kèm theo thông tư số 39/2014/TT-BTC

+ Theo quy định, trong vòng 2 ngày làm việc cơ quan thuế không có phản hồi coi như chấp nhận đề nghị sử dụng hóa đơn của doanh  nghiệp.

Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Hiện tại hầu hết các doanh nghiệp đã tiến hành chuyển đổi

Điều kiện áp dụng:

+ Doanh nghiệp là tổ chức kinh tế đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với cơ quan thuế; hoặc có sử dụng giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng.

+ Doanh nghiệp có địa điểm, các đường truyền tải thông tin, mạng thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, kiểm soát, xử lý, sử dụng, bảo quản và lưu trữ hoá đơn điện tử.

+ Đảm bảo về đội ngũ người thực thi đủ trình độ, khả năng tương xứng với yêu cầu để thực hiện việc khởi tạo, lập, sử dụng hoá đơn điện tử theo quy định.

+ Phải đảm bảo có chữ ký điện tử theo quy định của pháp luật.

+ Đảm bảo có phần mềm bán hàng hoá, dịch vụ kết nối với phần mềm kế toán, đảm bảo dữ liệu của hoá đơn điện tử bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ được tự động chuyển vào phần mềm (hoặc cơ sở dữ liệu) kế toán tại thời điểm lập hoá đơn.

+ Có các quy trình sao lưu dữ liệu, khôi phục dữ liệu, lưu trữ dữ liệu.

Từ A đến Z về cách đọc BCTC chuyên nghiệp nhất (phần 1)

Từ A đến Z về cách đọc BCTC chuyên nghiệp nhất (phần 2)

Quy định về Hồ sơ đăng ký

+ Quyết định áp dụng theo mẫu đi kèm Thông tư 68/2019

Như vậy từng loại hóa đơn đã có những hướng dẫn đăng ký và điều kiện sử dụng nhất định, do đó các doanh nghiệp cần phải nắm bắt các quy định để đảm bảo việc thực hiện đúng. Đặc biệt là quy định về hóa đơn điện tử. Thời hạn bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử là ngày 01/11/2020. Do đó, các doanh nghiệp cần phải nhanh chóng triển khai tìm hiểu và thực hiện theo đúng quy định.
 

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.