Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Cách trồng và chăm sóc sau khi trồng cây trắc bách diệp

0

Cây trắc bách diệp là loại cây cảnh đẹp với hình dáng bên ngoài đẹp mắt và độc lạ. Chúng thường được trồng trong chậu, hay làm cây để bàn hoặc trồng làm hàng rào để trang trí sân vườn. Cây trắc bách diệp còn được ưu chuộng bới chúng có nhiều tác dụng và ý nghĩa phong thủy. Mặc dù vậy cây trắc bách diệp cũng khác dễ trồng và chăm sóc.

Trác bách diệp có thể được nhân giống bằng cách gieo hạt. Hạt của trắc bách điệp nảy mầm rất nhanh chỉ trong một thời gian ngắn. Việc chọn hạt giống để trồng cây cũng khá quan trọng. Bạn nên chọn những quả già khô to và đem đi phơi. Sau đó tách lấy hạt và ngâm trong nước có hòa một chút dung dịch muối để loại bỏ những hạt lép, ngâm trong nước có tỉ lệ nóng lạnh là 1:1. Sau khi ngâm khoảng 4 – 5 tiếng thì ta vớt hạt ra và ủ hạt cho đến khi thấy hạt nứt nanh thì đem gieo vào luống.

Trong thời gian gieo hạt nàycần cung cấp đủ lượng ẩm để cho hạt phát triển mầm tốt. Một thời gian khi thấy cây trắc bách diệp cao được khoảng 5 cm, thì lúc này nên giảm lượng nước tưới và pha thêm một ít phân bón thúc để tưới cho cây.

Cần lưu ý loại đất trồng cây trắc bách diệp tốt nhất là loại đất thịt hay đất hạt nặng, việc trồng cây có thể tiến hành ngoài luống hoặc trong chậu. Trước khi trồng cây thì nên bón lót phân cho cây. Trong quá trình trồng cây trắc bách diệp cần giữ nguyên bầu đất tránh làm vỡ bầu và không làm đứt rễ cây. Sau khi trồng thì lấp đất và tưới nước từ từ cho tới khi toàn bộ đất xung quanh cây đã đủ ẩm.

Ngoài ra ngày nay người ta đã chuyển sang nhân giống cây trắc bách diệp chủ yếu bằng phương pháp giâm cành, chiết cành thay vì phương pháp gieo hạt. Bởi vì phương pháp gieo hạt cho hiệu quả thấp. Cành chiết được chọn đường kính khoảng 1 cm. Cũng cần chú ý thời điểm chiết cành là khi trời mát khoảng tầm tháng 9. Chỉ sau 2 tháng ta có thể mang ra trồng đươc rồi.

Cây trắc bách diệp thuộc loại cây thân gỗ khỏe mạnh, chúng dễ trồng và cũng dễ chăm sóc. Đặc biệt có ít sâu bệnh và kháng chịu khắc nghiệt khá tốt. Trắc bách diệp là loài cây ưa ánh sáng nhưng chúng cũng có thể chịu bóng nên có thể để làm cây cảnh để bàn đặt trong phòng khống có ảnh sáng trực tiếp, tuy nhiên nên cho cây tiếp sức với ánh sang mặt trời 15 phút / 1 ngày. Cây chịu hạn hay cả chịu rét đều rất tốt và có thể phát triển trên đất cằn cỗi. Nhiệt độ phù hợp với cây trắc bách diệp là từ 20 – 35 độ C.

Khi còn non thì cây cần nhiều nước, khi đã trưởng thành thì hạn chế tưới để cây không bị úng. Vào mùa nắng cần tưới mỗi ngày một lần vào mỗi buổi sáng, tưới đều trên thân cây và lá. Vào mùa mưa thì hạn chế tưới nước tránh trường hợp cây bị ngập úng. Cây không đòi hỏi nhiều về cách chăm sóc nên khá được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, có thể sử dụng cây làm cây cảnh bonsai khá độc đáo.

Xem thêm:

Rate this post
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.