Nội thất phố xinh, chia sẻ những mẫu thiết kế nội thất đẹp sang trọng, kiến thức về thiết kế kiến trúc nội thất và cập nhật những xu hướng thiết kế trong năm...

Nên đặt bể cá sao cho ngoại thất được bắt mắt

0

Nên đặt bể cá sao cho ngoại thất được bắt mắt

 

Những thú chơi tao nhã của nhiều gia đình là nuôi cá cảnh. Mỗi khi thức dậy vào sáng sớm được ngắm những chú cá cảnh sẽ mang lại một ngày mới tràn đầy sức sống. Nhưng làm sao chọn vị trí đặt bể cá để mang lại cho ngoại thất một bối cảnh thống nhất, hài hòa và đẹp.

Không biết không gian ngoại thất nhà bạn rộng hay hẹp nhưng việc thêm một bể cá mini cũng không hề gây tốn diện tích của nó là mấy. Đặt thêm bể cá mini sẽ giúp mang lại niềm vui, vẻ đẹp mới cho không gian nhà bạn.

Thường thì nhiều người chọn đặt bể cá trong nhà chứ không đặt bên ngoài sân. Một tủ kính trang trí đẹp sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng, cao sang cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên việc xây một bể cá mini bên ngoài, trang trí cùng với những hòn non sẽ mang lại nét đẹp gần gữi với thiên nhiên, sự độc đáo cho khoảng không gian bên ngoài ngôi nhà.

Có rất nhiều loại bể cá khác nhau, để có kiểu dáng ấn tượng thì phải đầu tư chi phí cho nó. Hãy mạnh dạn chi ra nó sẽ không làm bạn thất vọng cho không gian ngoại thất bên ngoài ngôi nhà đâu. Một không gian độc đáo, giản dị, hoang sơ và tràn đầy sức sống.

Không gian bên ngoài không ít thì nên chọn những bể cá nhỏ cùng các đồ vật trang trí đi cùng sẽ mang lại sự khác biệt luôn cho không gian trước nhà bạn. Một bể cá mini đã chứa được đầy đủ nét đẹp sinh động, hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên. Những cây rêu trong bể cá giúp mang lại vẻ đẹp đầy màu sắc.

Nên đặt bể cá ngay vị trí trước sân, trước hiên hay ở patio nhỏ là hợp lý nhất. Một chiếc bể nên được làm từ si măng, đá hay gỗ được thiết kế cách điệu, uấn lượn đẹp mắt. Mọi người có thể tự tạo bể cá như bể bơi thông thường có kích thước nhỏ gọn ở một góc sân nhỏ. Nên thiết kế thêm một dòng sông nhỏ uấn lượn giúp mang lại vẻ sinh động cho khoảng không gian trước nhà sẽ mang lại cảm giác thư giãn, những giây phút nghỉ ngơi thoải mái, hòa hợp với thiên nhiên.

Nên đặt thêm vài chiếc ghế tre nhỏ có đệm, hay một chiếc xích đu để có thể ngồi thư giãn, tận hưởng những phút giây tĩnh lặng ngay bên ngoài ngôi nhà.

Nên sơn màu lên thành bể cá hay ốp gạch, đá có màu sắc bắt mắt để tạo điểm nhấn cho không gian của bể cá. Hay đặt thêm một số chậu hoa, cây cảnh có màu sắc rực rõ góp phần mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho sân vườn.

Nên trang trí bên trong bể cá sao cho thật đẹp như cho thêm bèo, những cây rêu đung đưa trong nước, những hòn đá cuội, hay vòi phun nước sẽ làm cho bể cá thêm sinh động hơn. Bắt mắt hơn, khiến cho người xem thấy thanh thản, bình yên khi ngắm khung cảnh ngoại thất bên ngoài.

Chú ý là nếu dùng bể cá sẵn thì nên mua thêm thủy sinh để tạo môi trường cho cá phát triển tự nhiên, thường xuyên lau dọn bể cá, thay nước cho cá để giúp cá có môi trường sống sạch sẽ, tốt nhất. Nên trang trí thêm cây cỏ giả để tạo màu sắc cho bể cá, giúp cho bể cá sinh động hơn.

Bên trên là một số điều mà chúng tôi tư vấn cho các bạn nếu cá bạn muốn đặt bể cá cho không gian ngoại thất bên ngoài của ngôi nhà. Một không gian yên tĩnh hài hòa với thiên nhiên, giản dị nhưng sinh động, dễ chịu. Vậy hãy nhanh tay tiết kế cho nhà mình một bể cá mini cho phù hợp để trang trí cho ngoại thất nhà mình. Chúc các bạn thành công xây dựng được bể cá như mong muốn.

4.7/5 - (4 bình chọn)
Bookmark and Share
Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.